Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Học về cụm từ SENIOR MOMENT nâng cao vốn từ vựng

Học về cụm từ SENIOR MOMENT nâng cao vốn từ vựng


SENIOR MOMENT: Đây là một cụm từ thường được dùng với nghĩa châm biếm, hài hước để chỉ sự đãng trí dạng nhẹ của người già.
Từ "senior" thường được gắn với hàm nghĩa "lớn tuổi/ lâu năm/ già/ quan trọng". Ví dụ như "senior citizen" là công dân lớn tuổi đã nghỉ hưu; ở bối cảnh trường học thì "senior" là sinh viên năm cuối cấp 3 hoặc đại học; senior member của 1 công ty thì là 1 người quan trọng, không phải nhân viên thường.
Khi ai đó là người lớn tuổi mà có biểu hiện đãng trí hay cư xử bất thường do tuổi tác, mình có thể nói người đó đang "having a senior moment".
Ví dụ, khi ông mình vừa ăn cơm xong lại bảo mình là sao không cho ông ăn cơm, mình có thể nói, "He's just having a senior moment."
Hoặc tự nhiên dạo này đầu óc mình hay nhớ nhớ quên quên, mình có thể nói, "I've been having a few senior moments recently."
Nhắc lại là luôn mang nghĩa châm chọc hài hước nhẹ nhàng không nặng nề thiên về bệnh lý nha ^^
Ủa, đọc xong định đi đâu vậy? Định giả bộ đang có "senior moment" nên quên làm bài thực hành hả!! Just kidding 
Chúc các bạn một ngày học tập và chia sẻ vui vẻ!


Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung cung cấp bởi IELTS Fighter