Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

IELTS Speaking: Làm gì khi gặp câu hỏi khó không biết phải trả lời như thế nào?

IELTS Speaking: Làm gì khi gặp câu hỏi khó không biết phải trả lời như thế nào?


Trong phần thi Speaking, nhất là Part 3, sẽ có những câu hỏi tương đối khó khiến chúng ta không nghĩ ra câu trả lời ngay được. Những lúc như vậy, các bạn đừng cuống. Bài thi IELTS không kiểm tra kiến thức xã hội của bạn, mà chỉ kiểm tra khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn thôi.



Khi gặp những câu như vậy, hãy nói thật rằng bạn không biết câu trả lời, và nêu lý do vì sao bạn không biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ra dự đoán, hoặc nói một vài lời nhận xét chung chung về vấn đề.
Lần trước khi mình đi thi, mình cũng có gặp 2 câu hỏi mà mình hoàn toàn không biết để trả lời. Và mình đã nói như sau:
1. How are parties today different to parties in the past?
Well, honestly, I’m not really interested in taking part in parties and I barely go to parties, so I have no idea about the difference between parties nowadays compared to the past. But I guess that parties these days are much more entertaining, as people have more fun things to do. For example, my friends usually play laser tag when they have parties, which is really fun, I guess.
(Ở câu trên, việc mình nói rằng mình không biết câu trả lời đã giúp mình “câu giờ” chút ít để nghĩ ra idea).
2. Can you give me an example of how people living in villages organise parties?
I guess that in different villages or areas, people have different ways of organising parties. It really depends on the history and tradition of each village. Unfortunately, I don’t live in a village so I’m afraid I cannot give you any example.

(Ở câu này, mình chỉ đưa ra một lời nhận xét chung chung, và sau đó nêu lý do vì sao mình không thể trả lời câu hỏi).
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung cung cấp bởi IELTS Fighter