Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

10 Tips luyện IETLS Reading và Listening thành công

10 Tips luyện IETLS Reading và Listening thành công




Với 10 tips sau, mình chắc chắn các bạn sẽ luyện thi thành công các kĩ năng Reading và Listening thành công nhé. Hãy ghi nhớ và áp dụng hằng ngày đó.

1. Trong phần nghe, dùng ngay phần ví dụ ở đầu mỗi bài tập để làm quen với âm thanh, tình huống và người nói.
 

2. Hãy nghe cho đến khi băng dừng hẳn, tập trung nhìn vào câu hỏi liên quan đến những gì vừa nghe thấy.
 

3. Giữa các phần nghe thường có phần nghỉ. Hãy dùng thời gian đó để chuẩn bị cho các câu hỏi tiếp theo.
 

4. Trả lời các câu hỏi trong phần nghe theo thức tự xuất hiện trên giấy. Hãy nhớ là chúng thường được sắp xếp theo thứ tự xuất hiện trong đoạn bang.
 

5. Vào cuối phần nghe bạn sẽ có thời gian để chép đáp án vào answer sheet, khi viết đáp án, hãy luôn nhớ phải check grammar và spelling.
 

6. Hãy bắt đầu bài đọc bằng việc lướt qua các đoạn văn để xác định được các điểm: topic, văn phong, nguồn gốc, mục đích của người viết và người đọc mục tiêu.
 

7. Khi đọc đừng cố hiểu ý nghĩa chính xác của từng từ. Bạn sẽ không có thời gian đâu, và có thể đoạn đó còn không xuất hiện trong câu hỏi nữa.
 

8. Trong câu mẫu của bài đọc thường có câu trả lời mẫu, hãy đọc nó và tìm hiểu xem tại sao nó là câu trả lời đúng.
 

9. Một số bài đọc sẽ có yêu cầu dùng những từ trong bài đọc để hoàn thành một đoạn văn, nếu không yêu cầu cụ thể như vậy, bạn có thể dùng chính từ ngữ của mình. Do đó, hãy đọc kỹ yêu cầu của bài.
10. Một số bài có thể yêu cầu điền một số từ tối đa, ví dụ: Use no more than three words. Hãy ghi nhớ điều đó khi làm bài nhé!



Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung cung cấp bởi IELTS Fighter