Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Kinh nghiệm làm bài thi IELTS reading hiệu quả

Kinh nghiệm làm bài thi IELTS reading hiệu quả

Để giúp các bạn có thể tự tin làm bài thi, đạt kết quả tốt nhất mà bạn mong muốn đối với phần thi IELTS reading. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các 3 3 kỹ năng quan trọng trọng khi thi IELTS Reading các bạn cần biết nếu muốn được điểm tối đa cho phần thi này.

Xem thêm bài viết: 



Thời gian IELTS Reading luôn khiến các bạn cảm thấy mình không đủ thời gian để làm, áp dụng 5 chiến lược quan trọng nầy giúp bạn sử dụng tốt nhất thời gian thi để hoàn thành hết các câu hỏi.

1. Không để những thứ xung quanh ảnh hưởng suy nghĩ của bạn

Nếu bạn xao nhãng không tập trung vào bài thi IELTS của mình rất có thể bạn sẽ không hoàn thành hết câu hỏi thật tốt, miệng bạn đọc, não suy nghĩ, mắt nhìn, tay viết nhanh đó là tất cả những gì bạn cần làm trong khi thi.

Ngắm nhìn các thí sinh khác dù họ đẹp trai, xinh gái hay có thí sinh nào đó đang làm bài rất nhanh thì nhất định các bạn cũng không nên chú ý vào họ và hoang mang, bởi cực kỳ ảnh hưởng tâm lý của bạn làm bài không tập trung cao độ được

2. Không lo lắng với những từ bạn không hiểu:

Không thể tránh khỏi sẽ có những từ các bạn không hiểu nghĩa, vì vậy các bạn hãy dựa vào những từ bên cạnh nó để đoán nội dung đang nói về vấn đề, hoặc từ này thuộc loại từ gì? Sẽ có khi bạn gặp phải chủ đề nào đó mà bạn chưa tìm biết đến, chưa từng làm đề thi về nó thì các bạn cũng không cần sợ, hãy áp dụng cách làm bài và tìm câu trả lời một cách bình thường thì chắc chắn bạn vẫn sẽ làm được.

Đối với những câu hỏi khó bạn đọc không hiểu gì? mà chỉ mơ hồ về đáp án của nó thì hãy ghi tạm ra còn đâu hãy chuyển sang câu hỏi khác đừng phí phạm thời gian nhiều về chúng mà bạn cần làm những câu hỏi khác sau đó mới quay lại những câu hỏi chưa làm được

3. Kiểm tra lại bảng trả lời và không nên bỏ câu nào? 

Đừng bao giờ quên trả lời bất cứ câu hỏi nào dù bạn không chắc chắn về đáp án của mình, nhưng tin chắc bạn cũng có thể đoán mang máng được đáp án, hãy viết đáp án bạn dự đoán vào phiếu trả lời, điều này sẽ giúp cho các bạn có thể may mắn đáp án đó đúng.

Kinh nghiệm làm bài thi IELTS reading hiệu quả



4. Quan tâm tới từ đồng nghĩa

Tìm từ đồng nghĩa là kỹ năng hữu hiệu nhất để các bạn làm bài reading, bởi bạn sẽ gặp khá nhiều câu hỏi được sử dụng từ đồng nghĩa trong bài đọc, nếu không tinh ý thì bạn sẽ tìm cả bài đọc cũng không thể ra đáp án đúng của câu hỏi đó. Do đó, bạn cần phải học và hiểu sâu hơn về những từ có từ đồng nghĩa sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn

5. Tìm key chính trong câu.

Việc tùm ra từ khoá quan trọng của câu hỏi là vô cùng quan trọng. giúp ích cho bạn tìm được đáp án câu hỏi bạn đang đọc nằm ở khu vực nào trong bài, tìm được từ cần điền chính xác vào câu hỏi đối với bài điền. Hoặc đối với những bài tập dạng câu hỏi bạn biết được đang hỏi về vấn đề gì? đó là đồ vật hay địa điểm...

Hi vọng với 5 lưu ý cực kỳ quan trọng trên đây sẽ giúp cho các bạn có thể tự tin làm bài thi IELTS reading được nhanh, tự tin và đạt điểm cao như mong muốn.!
Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung cung cấp bởi IELTS Fighter