Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Tips hay cho bài thi đọc và nghe IELTS

Tips hay cho bài thi đọc và nghe IELTS

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ đến các bạn đang ôn thi IELTS  kỹ năng cần thiết để bạn làm bài thi nghe và đọc được hiệu quả nhất!. 

Tìm hiểu thêm bài viết:



Lưu ý 2: Bài thi Nghe

1. Chắc chắn trong khi thi bạn sẽ nghe những từ tiếng Anh mà bạn không hiểu nội dung nhưng bạn cũng không cần phải lo lắng vì điều đó, bởi bạn không nhất thiết hiểu hết 100% nội dung bạn dựa từ những từ xung quanh để biết nội dung của cả câu đó.

2. Đối với dạng điền từ vào chỗ trống khi bạn không thể đoán trước, hãy xem xét tới ngữ pháp và dạng của từ cần điền. Hãy nghĩ xem chỗ trống đó yêu cầu loại từ nào (danh từ, động từ, tính từ hay trạng từ). Hãy chú ý tới những từ đứng trước như động từ tobe”is/are” và các từ khác ở trong câu hỏi để có thể phần nào đó đoán được câu trả lời. 

3. Cũng giống như reading mình khuyên các bạn cần phải chú ý đến từ đồng nghĩa nếu muốn hoàn thành các câu hỏi tốt nhất trong phần IELTS listening.

4. Phần Nói và phần Đọc sẽ xây dựng vốn từ cần thiết trong phần Nghe. 

5. Đặc biệt đối với phần thi IELTS listening các bạn cần phải chú ý đến việc đọc các câu hỏi trước khi bắt đầu nghe đoạn hội thoại.


Tips hay cho bài thi đọc và nghe IELTS

Lưu ý 1: IELTS reading

Để làm bài Đọc một cách nhanh nhất và đạt được điểm số cao nhất có thể, bạn cần áp dụng một chiến lược tốt vào bài thi của mình. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

1. Khi bắt đầu bài đọc, các bạn không nên cắm đầu vào các bài đọc mà phải dành cho mình khoảng 3 phút đầu cho việc đọc bài đọc, tìm ra key chính trong bài, sau đó viết ra bên lề nội dung của từng đoạn văn.

2. Bạn làm câu hỏi theo thứ tự từ dễ đến khó, lời khuyên bạn làm câu hỏi phần (True/False/Not Given) trước khi làm phần nối ý với đoạn (Matching Heading, hãy đọc kỹ các câu hỏi, đáp án trước chi đưa ra kết quả chính xác.

3. Trong khi làm bài IELTS reading, không phải bạn đọc nhanh, lướt nhanh quan trọng, mà các bạn cần phải tìm được ra từ đồng nghĩa của câu hỏi và đoạn văn trong bài mới có thể giúp bạn tìm ra đáp án chính xác, hãy thật cẩn trọng với những từ như này vì có thể đánh lừa bạn. Bên cạnh đó, khi làm bài bạn có thấy từ vựng, cụm từ bạn không hiểu thì có thể bỏ qua dựa vào ngữ cảnh để đoán nội dung, đừng mất quá nhiều thời gian với những từ này.

4. Gặp phải câu hỏi nào đó khó, hãy bỏ qua và nhớ khoanh lại để đánh dấu khi làm xong các câu hỏi khác bạn sẽ quay lại và làm. 

5. Nếu bạn hết thời gian làm bài, cách tốt nhất là hãy đoán các câu trả lời cho những câu mà bạn chưa hoàn thành trong đề bài. 

Luyện đọc tiếng Anh thường xuyên mới có thể giúp bạn đọc tiếng Anh nhanh và tìm đáp án chính xác khi thi.

Các bạn muốn luyện nghe IELTS hiệu quả, xem thêm chi tiết link bài dưới đây, chúc các bạn thành công: 


Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung cung cấp bởi IELTS Fighter