Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

70+ IELTS bạn cần có những kinh nghiệm sau

70+ IELTS bạn cần có những kinh nghiệm sau



Bạn đang muốn luyện thi IELTS và chinh phục điểm IELTS cao 7.0+, để giúp cho các bạn có thể tự tin đạt kết quả tốt nhất mình sẽ chia đến mọi người những mẹo cực hay bạn cần lưu ý trong quá trình luyện thi IELTS và thi IELTS. Các bạn đã sẵn sàng chưa nhỉ? 

Xem thêm bài viết: 



Kỹ năng đọc

Đọc lướt câu hỏi đầu tiên: Trước khi bạn đọc đoạn bài và trả lời các câu hỏi bạn hãy đọc lướt qua câu hỏi để từ đó bạn có thể hiểu được phần nào nội dung  bài đọc đang nói về vấn đề gì?  Bạn nhìn vào tiêu đề bài đọc, lướt qua 1 lượt bài đọc, các câu đầu chính của mỗi đoạn từ đó giúp bạn hình thành ý tưởng nội dung bài đọc, sau đó nhìn câu hỏi và các loại câu hỏi và đưa ra cho mình chiếc lược để trả lời các câu hỏi nhanh nhất và chính xác

Phải đọc hàng ngày. Mình không làm đề hàng ngày, nhưng ngày nào mình cũng tự bắt bản thân phải đọc tiếng Anh. Có 2 nguồn chính mà mình đọc, đó là báo (mình đọc New York Times) và truyện tranh (truyện manga yêu đương sến súa mình đọc hết). Thói quen đọc hàng ngày sẽ giúp bạn đọc hiểu nhanh hơn nhiều, vì hoạt động đọc đã gần như "ăn vào máu" của bạn rồi. Nhiều bạn có thói quen đọc khá "bị động", chỉ tiếp xúc với văn bản tiếng Anh khi học IELTS, nên mỗi khi đọc là lại phải làm "nóng máy", xử lý bài đọc rất chậm chạp. Bạn cứ thử mỗi ngày lên đọc một bài báo trong vòng 2 tuần xem - chắc chắn sau đó bạn sẽ làm Reading cực kì tốc độ! 

Lời khuyên cho những bạn nào muốn làm bài reading nhanh chóng và chính xác thì bạn cần phải rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Anh của mình được tốt nhất. Đọc giúp bạn tăng vốn kỹ năng từ vựng và ngữ pháp ghi nhớ được nhiều từ đồng nghĩa là vũ khí cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm đáp án nhanh khi gặp các câu hỏi đánh lừa người thi với các câu hỏi có sử dụng từ đồng nghĩa trong bài.

Speaking

Không sợ sai lầm. Có thể trong phần speaking khi nói bạn sẽ vẫn tạo ra những câu gần như không có lỗi gì, một số lỗi ngữ pháp nhỏ vẫn sẽ được chấp nhận. Điều này có nghĩa là bạn vẫn có thể mắc phải một số lỗi sai mà vẫn nhận được IELTS 7.0 hoặc 7.5. Tuy nhiên, một số thí sinh bị điểm kém vì họ lo lắng quá nhiều về những lỗi sai mà họ có thể mắc phải. Kết quả là, họ nói quá chậm và lỗi sai của họ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết! Điều quan trọng nhất chính là sự lưu loát(fluency) của câu nói, chứ không phải là tạo ra một bài nói không mắc lỗi gì.

70+ IELTS bạn cần có những kinh nghiệm sau


Luyện IELTS Writing

Viết một câu luận đề chi tiết. Bạn nên có một kế hoạch rõ ràng cho bài viết Task 2 của bạn khi bạn bắt đầu viết phần mở bài. Hãy thử thêm một câu luận đề chi tiết để các giám khảo chấm thi biết chính xác những gì bạn đang viết về trong mỗi đoạn sau đó. 
Một câu luận đề chi tiết bắt đầu với “This essay will…” hoặc “In this essay, I will…”. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thêm từ vào phần mở bài của bạn, nó có thể làm tăng điểm số của bạn về tính mạch lạc và gắn kết. Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng trong Task 1, mặc dù bạn sẽ cần phải thay thế 'viết luận' bằng 'báo cáo'.

 Trong luyện viết IELTS quan trọng không phải bạn viết thật nhiều là chắc chắn mình sẽ viết giỏi, viết hay mà khi tập viết bạn cần biết được mỗi bài mình sai ở đâu? lỗi sai cần được khắc phục để những bài sau không mắc phải nữa thì như vậy kỹ năng Viết của các bạn mới được cải thiện.

IELTS listening

Thực hành lắng nghe có mục tiêu. Đây được cho là kỹ năng quan trọng nhất trong tất cả các kĩ năng của IELTS Listening. Lắng nghe có mục tiêu là khi bạn nghe những thông tin nhất định, chứ không phải là nghe những gì người khác nói.  Ví dụ khi bạn nghe thông báo khi đi xe bus, có phải bạn lắng nghe từng điểm dừng một cách cẩn thận? Không, bạn chỉ lắng nghe thông báo về điểm đến của bạn. Khi một người bạn nói với bạn một câu chuyện, bạn hãy cố gắng nghe để hiểu anh ấy/ cô ấy đang nói về điều gì. Trong IELTS Listening cũng vậy, đầu tiên đọc các câu hỏi để khám phá xem chúng nói về cái gì, và sau đó thực hành lắng nghe có mục tiêu để nắm bắt những thông tin quan trọng, xác định được đáp án một cách chính xác.


Mong rằng kinh nghiệm luyện thi IELTS sẽ là hữu ích cho các bạn thật nhiều khi luyện thi IELTS, bạn sẽ tiến xa trên con đường đạt điểm IELTS 7.0+.



Share This

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Nội dung cung cấp bởi IELTS Fighter